TIN TỨC

Dẫn đầu ngành kem với hơn 41% thị phần, Kido Foods (KDF)

Là doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Kido Foods (KDF) đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách: tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, CVS, minimart

Là doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Kido Foods (KDF) đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách: tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, CVS, minimart..; nắm bắt nhanh chóng sự chuyển đổi trong nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.

Đồng thời, Công ty cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch phòng bị về logistics, nhân sự, sản xuất trong trường hợp tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp; Tiếp tục tái cấu trúc vận hành nhằm hợp lý hóa, tiết giảm chi phí, IT hóa trong việc quản lý tài sản bên ngoài thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Là đầu tàu dẫn dắt tăng trưởng toàn Tập đoàn KIDO (KDC) trong bối cảnh ngành dầu ăn liên tục găp khó những năm gần đây, quý đầu năm 2020 KDF vẫn tiếp tục vai trò với mức tăng trưởng gần 16% LNTT, bất chấp COVID-19.

Chi tiết, KDF ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế tăng 15.9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 27,3 tỷ đồng.

Nguyên nhân theo KDF nhờ công tác quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, tập trung vào các sản phẩm cốt lõi có giá trị biên lợi nhuận cao đã được triển khai trong thời gian qua, cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, sắp xếp lại kế hoạch sản xuất ở các nhà máy phù hợp cả trong giai đoạn thấp điểm và cao điểm giúp Công ty tối đa hóa hiệu quả chi phí, gia tăng lợi nhuận.

Về KDF, Công ty đang là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor 2019). Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, KDF liên tục cho ra mắt các thương hiệu kết hợp với xu hướng ăn vặt mới vào các sản phẩm mới như Kem dưa hấu, Kem trà sữa trân châu, kem chè Thái…

Theo Cafef

NULL
ĐẨY MẠNH KÊNH BÁN HÀNG HIỆN ĐẠI, LỢI NHUẬN MẢNG KEM CỦA KIDO PHỤC HỒI MẠNH

Mảng kem KIDO tăng trưởng nhờ tính hiệu quả của công tác ra mắt sản phẩm mới, tập trung nhóm cốt lõi, mở rộng phát triển kênh hiện đại trong bối cảnh ...

NULL
TẬP ĐOÀN KIDO NHẬN GIẢI THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NĂM 2020

Theo báo cáo của Euromonitor, ước tính đến năm 2017 thị phần ngành kem tại Việt Nam đứng đầu là CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) với 40.2%. Nhìn chung, ...

NULL
KEM ỐC QUẾ CAO CẤP CELANO

Không gì tuyệt vời bằng những phút giây thư giãn bên gia đình, người yêu và bạn bè, nhưng cuộc sống sẽ càng ngọt ngào hơn mọi người cùng nhau thưởng ...

NULL
KIDO TĂNG MẠNH LÃI NHỜ BÁN KEM

Mảng kem đã giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế trong quý I gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, dù tổng doanh thu giảm.